Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Hô ly! Muốn chờ ta bao lâu - Mật Trầm Trầm




Yeah đã ngấu nghiến xong “ Hồ ly muốn chờ ta bao lâu” rồi. Quả thật là truyện hấp dẫn. Không quá nhiều tình tiết gây cười  nhưng cũng khiến ta không  ít lần bật cười bởi những thủ đoạn mà theo buxom là đáng yêu của nam chính Bạch Nhiễm. Đọc truyện buxom cứ nghĩ mãi , tình cảnh rối rắm, làm nhiều người khổ sở như vậy là lỗi do ai? Để rồi nhận ra thật ra chằng ai có lỗi cả…Là sai sao khi một người đàn ông một mực chờ đợi người con gái mà mình đã say đắm yêu thương, người đã vì mình mà hy sinh mạng sống cho dù hy vọng ngày càng vơi cạn dần ?Là sai sao khi một người đàn ông cố tình đầy người mình yêu đến với một người đàn ông khác cũng chính là người mà kiếp trước nàng đã yêu đến mức không tiếc cả mạng sống, người mà nàng dù chằng nhớ gì về kiếp trước vẫn không thể kiềm chế tim mình đập nhanh từ lần đầu gặp hắn?Có thể nào nàng thầm yêu kẻ mà kiếp trước nàng đã ra đi để hắn được sống với hy vọng kiếp sau hắn sẽ nhận ra nàng và hai người được hạnh phúc trường trường cửu cửu là sai lầm? Không, chẳng ai làm sai ở đây cả. Bất quá khiến cho nhiều người phài đau khổ như vậy chỉ có thể là vì những sắp đặt trớ trêu của ông trời mà thôi hay nếu có khả năng khác cũng chì có thể là vì  Phượng Hề đã không đủ can đảm tiếp nhận con người ở kiếp sau của Nhân Phi , hắn có quá nhiều suy nghĩ, quá nhiều lo sợ. Nhưng đó chẳng phải cũng bởi vì hắn quá yêu Nhân Phi của kiếp trước sao? Nên mới sợ mình sẽ nhận lầm , sợ nếu mình sơ suất sẽ có lỗi với Nhân Phi và cũng làm khổ Ly Ương sao? Mà càng sợ thì lại càng sai. Nếu muốn trách hắn chỉ có thể trách hăn không tâm linh tương thông, không nhanh nhạy chút nào …nếu là ở những truyện khác thì chăng phải người nam đã tìm được kiếp sau của người nữ minh yêu từ lâu rồi sao? 
Còn về phần nam chính đẹp đến yêu nghiệt của chúng ta, ai nói yêu thì không được sử dụng thủ đoạn,Ngay cả buxom trước h vẫn không thích người giở trò trong chuyện tình cảm đọc xong truyện này cũng chẳng thể ghét Bạch Nhiễm nỗi ^^. Mặc dù thủ đoạn của hắn có hơi ác một chút, hơi ít kỷ một chút nhưng buxom lại thấy ai mà được hắn yêu thì thật sung sướng nhất đời! he he . Đường đường anh tuấn ngất trời, quyền thế cao trọng , thủ đoạn , xảo quyệt ít ai sánh bằng >< lại hết lần này đến lần khác hao tâm tổn trí nghĩ cách giúp nàng về với người nàng yêu, rồi lại đau lòng khi thấy nàng phải thất thần rơi lệ vì kẻ kia nên bất chấp nàng căm ghét mà dùng hết sức kéo nàng trở lại và đến cuối cùng lại không chút do dự cho nàng cả trái tim mình để cứu nàng. Thủ đoạn sao? It kỷ kia có là gì? Từ đầu buxom đã chẳng hề thấy hắn là kẻ thủ đoạn. Bởi có kẻ ít kỷ nào lại tư nguyện đẩy người mình yêu thương đến với người đàn ông khác , chấp nhận đau đớn chỉ vì đó là điều nàng muốn?
Tóm lại đây là một huyền huyễn hay nữa mà buxom may mắn đọc được … văn phong của tác giả Mật Trầm Trầm này dù không quá hài hước như Điện Tuyến trong “Hương mật tựa khói sương” , hay khiến ta vừa khóc đã cười lại thấm đẵm chân lý sống như Đường Thất nhưng buxom cảm thấy nó vừa đủ đế khiến ta không muốn dứt ra mà nghiền ngẫm đến hết  ke ke . Kết một câu truyện hay! Hì hì .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét