Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Vài lần hồn mộng


Tối qua ta đã luyện xong “Vài lần hồn mộng”- Cửu Lộ Phi Hương. Nếu nói về cảm xúc lớn nhất sau khi bx đọc xong truyện này thì nó là tiếc nuối hay chính là cảm thấy chưa thỏa mãn với cái kết của truyện , đó chỉ là cảm xúc riêng của bx mà thôi. Đây đúng là một huyền huyễn hay lại  hơi gần một chút với xuyên không nhưng tất nhiên nó không phải là xuyên không bởi vì nữ chính không chết để rồi đến một không gian khác chiếm cứ lấy thân thể của một người khác mà sống , ở đây nữ chính nhờ phép thuật của một vu nữ - Mac Mặc( bà đồng ) mà được đưa đến Cửu Châu từ Trung Quốc 2011 với đầy đủ xác thịt và linh hồn. Bx chỉ là một tiểu tử trong cộng đồng yêu thích tiểu thuyết trung quốc mà thôi, số truyện đã đọc quả thật rất khiêm tốn cho nên khi đọc truyện này dù các editor có nói nó chỉ ngược nhẹ nhưng so với cái kinh nghiệm có phần “non nớt” của bx thì bx đã thấy nó tím tái tim gan rôì >< . Nhưng bx vẫn cố muk trụ với hy vọng một kết cuộc khiến hai nhân vật chính thích ngược nhau và ngược cả bản thân này nếu không được đắm chìm trong mật thì cũng được đi trên đường lát “đường” chứ. Nhưng sự thật không phải vậy hu hu !! Mặc dù đây vẫn là một HE nhưng bx lại cảm thấy nó giống một OE hơn. Thương Tiêu từ bỏ  ngôi vị làm thần ( cái này làm bx rất hả dạ kaka,  vì bx tức đoạn hắn đột nhiên thành thần lại trở nên “thanh tâm quả dục” , lạnh lùng vứt bỏ người con gái mà trước kia hắn sống chết yêu thương một cách rất thản nhiên, gru gru tức …) đến thế giới của Nhược Nhất để tìm nàng nhưng có tìm được hay không nhỉ? Khi mà phép thuật cũng không có chỉ có vật bất ly thân là mảnh ngọc đính ước mà thôi? Và nếu tìm được hai người sẽ sống như thế nào ha, Thương Tiêu sẽ thich ứng như thế nào với cuộc sống hiện đại , hắn có phải ăn phải uống ? vì h hắn không còn là vương yêu nữa ? chắc chắn sẽ có những khó khăn nhất định và hai người đó sẽ vượt qua và hạnh phúc như thế nào a? hix hix bx muốn biết ghê, không biết được thế nên mới tiếc nuối ><.  Nhưng dù sao đây cũng không phải là một cái kết không có hậu vậy cũng tạm được rồi. Thôi dừng cảm xúc tiếc nuồi của bx lại đây vậy.
Huyền huyễn hay ,chiến tranh, ngược, sủng , một chút hài hước và H giúp bạn hình dung một cách toàn diện về “Vài lần hồn mộng”. Nội dung của truyện  không chỉ là chuyện tình của Nhan Nhược Nhất – cô nàng vượt không gian đến Cửu Châu và Thương Tiêu – Vương yêu, Cửu vĩ bạch hồ mà còn có một tình yêu đầy nước mắt của Vân Chữ và Thiên Tố, một cuộc gặp gỡ bất ngờ  mang đến một kết cuộc ấm áp và hạnh phúc giữa Mạc Mặc và Quý Tử Hiên. Theo bx thì hình như toàn bộ các nhân vật của truyện đều thích ngược người và ngược bản thân thì phải  hì hì các bạn đọc và tự cảm nhận nhé. Và đương nhiên  không thể không kể đến Huân TRì vị anh hùng sẵn sàng hy sinh tính mạng không chút tình riêng , không chút oán hận để bảo vệ chúng sinh. Thế nhưng mặc dù truyện không miêu tả nhiều lắm về tình cảm của nhân vật nam lặng lẽ này và như muốn xây dưng hình tượng một vị thần trong sáng, vĩ đại  bx lại cảm nhận được rằng Huân Trì cũng giống như ngươì bình thường mà thôi tức dù  chàng có quãng đại sẵn sang hy sinh vì chúng sinh nhưng chàng cũng có tình cảm , bx cảm nhận rằng Huân Trì có một tình cảm đặc biệt với Nhan Nhược Nhất và sự theo dõi , hy sinh thầm lặng cho nàng không chỉ vì nàng có khả năng cứu rỗi chúng sinh. Câu nói cuối cùng của chàng trước lúc chết : “ Ít nhất Nhược Nhất cũng nhớ rõ ta” làm bx khóc hết cà mấy lít nước mắt >< …. . Tóm lại đây là một huyền huyễn hay và có thể thỏa mãn được niềm đam mê của các tín đồ huyển huyễn ( dù rằng kết thúc có hơi vội một chút… ). Nếu chưa thưởng thức hãy thử tìm đọc ^^!
 p/s: hình chỉ mang tính chất minh họa đôi phần không phải là hình của truyện bx thấy có nét tương đồng nên đặt vào thôi 
buxomlion ^o^

2 nhận xét:

  1. ^^ chào bạn, mình nhìn sơ sơ blog này thấy thích ghê, bạn làm dc cả Cbox mà mình làm 100 lần cũng ko xong >< Bài review này mình đọc rồi, có một vài điểm đính chính thế này nhá:
    1.Đây là truyện huyền huyễn-xuyên không bạn ạ. Xuyên không làm 1 khái niệm rộng, ko nhất thiết phải chết, nhập xác rồi mới gọi là XK đâu. Ví dụ như truyện Đến phủ khai phong làm nhân viên công vụ, nữ chính nhảy lên cổ máy thời gian, cả hồn và xác đều quay về quá khứ, như vậy vẫn là XK đấy! Truyện Vài lần hồn mộng có thể nói là "xuyên không đến dị giới"
    2.Mình cũng thích cái kết của truyện, chính xác là OE rồi. Thương Tiêu đã tìm dc nữ chính, khúc sau thì cứ nghĩ là Happy forever đi, ^^
    3.Bạn có vẻ rất thích huyền huyễn (tín đồ luôn mà) mình cũng rất mê nha nhưng thể loại này ít quá ko tìm ra nhiều truyện đọc, nản ghê T_T
    Nói xàm nhiều quá, cảm ơn bài review "đơn giản, súc tích' của bạn nha. Sẵn tiện bạn chỉ mình cách cài Cbox vào Wordpress dc ko? Mình là 100 lần mà ko xong aaaa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. oh my god! Hoa ban! thần tượng của tui, bạn đến thăm nhà mình thật rất vinh hạnh nha. Cũng rất xin lỗi bạn vì dạo này mình ít khi ghé thăm blog nên chậm trễ trả lời bạn. Cảm ơn những ý kiến đóng góp của bạn nha, mình hiểu biết không nhiều về ngôn tình nên đã hiều nhầm về thuật ngữ "xuyên không", lần này bạn chỉ giúp từ nay về sau sẽ không nhầm nữa ^^. Uhm, mình chính xác là cuồng huyền huyễn nha nhưng dạo gần đây cũng đọc cổ trang và hiện đại vì như bạn nói huyển huyễn có quá ít truyện ><' mình tìm riết cũng "nan hỏi" luôn. Còn về cái kết í thì mình đọc truyện này cũng lâu rùi, kể từ khi chập chứng à mà không phải là "biết lật" trong thế giới tiểu thuyết trung quốc ( hiện giờ vẫn đi chưa vững mà) thế nên mới thấy truyện này ngược đau đớn mà kết thúc lại không chịu đào sâu thêm chút nữa (tất nhiên là ý kiến cá nhân mình thôi) nhưng bây giờ thì thấy rõ là này mà ngược cái gì " ánh mắt xem thường" do đó thì kết thúc như vậy là tạm ổn rùi. Nhưng mình tính vốn "tham sân si" nên vẫn giữ lập trường kết thúc nên sâu sâu thêm chút ka ka. ah mà tiện thể, mình đang sụp hố Phù Vân Hoa nhà bạn đấy rất mong phiên ngoại của bạn nha.

      Về Cbox nhé, mình làm nó cũng khá đơn giãn thui bạn, chắc chắn bạn đã biết vào web này để đang ký tài khoản rùi đúng không ? http://cbox.ws/index.php, sau khi đăng ký tài khoản, thì mình sẽ có đòng code , nếu là bogspot thì chọn : Bố cục => thêm tiện ích => HTML/Javacript để dán code, thế là xong. Mình rất muốn giúp bạn nhưng lại không biết tý gì về wordpress, nên hy vọng khi liệt kê ra vài bước như vậy bạn sẽ liên tưởng đến phần tương tự bên wordpress. Mình tìm được cái này http://bongdensang.info/tutorial/wordpress-tutorial/chen-chatbox-vao-wordpress/
      Hướng dẫn cài Cbox cho wordpress khá chi tiết, bạn thử tham khảo nhé. Chúc bạn thành công!
      Cuối cùng, truyện của bạn rất hay, mong bạn sẽ ngày càng phát triển. Mình thì đang chuẩn bị "xắn ống quần" nhảy vào mấy cái hố tiếp theo ở nhà bạn đây ^^

      Xóa